วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2560

ฟู่เซิง พระเอกจอมกวน แห่งชอว์บราเดอร์ส


อเล็กซานเดอร์ ฟู่เซิง

                ฟู่เซิง เกิดเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ปี 1954 มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Alexander เขาเป็นนักแสดงชายชาวฮ่องกงสังกัด ชอว์บราเดอร์ส ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ ทะเล้น เฮฮา หน้าตาดี โด่งดังในช่วงยุค 1970

           ฟู่เซิงเป็นลูกชายของนักธุรกิจชาวฮ่องกง เขาเกิดมาในครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย  ในช่วงวัยเด็กฟู่เซิงเคยใช้ชีวิตอยู่ที่ฮาวาย สหรัฐอเมริกาอยู่เกือบปี เขาได้เรียนยูโดและคาราเต้ที่นั่น 


สิงห์คู่จอมสังหาร หนังยุคแรกๆของฟู่เซิง


           และในปี 1971 ฟู่เซิงได้เข้าเป็นนักแสดงในสังกัด ชอว์บราเดอร์ส และได้รับการฝึกฝนทางด้านศิลปะการต่อสู้กับ หลิวเจียเหลียง เป็นเวลา 6 เดือน จากนั้นเขาได้เล่นเป็นตัวประกอบในภาพยนตร์เรื่อง 14 Amazons และได้เล่นหนังเต็มตัวในเรื่อง  Police Force   ของจางเชอะ จากนั้นก็มักจะได้รับบทพระเอกที่มีบุคลิกเฮฮา ทะเล้น และมีอารมณ์ขันอยู่เสมอ



ฟู่เซิงจาก กบฏนักมวย


           ในปี 1975 ขณะที่ฟู่เซิงกำลังถ่ายทำหนังเรื่อง กบฏนักมวย เขาได้พบกับ เจินหนี่ ซึ่งเธอเป็นนักร้องและนักพากย์เสียงชื่อดังของเอเชีย  จากหนังเรื่องนี้เองที่ทำให้ทั้งคู่สานสัมพันธ์จนเป็นคู่รักกันในเวลาต่อมา




เหมาะสมกันมากๆ


งานแต่งงานของทั้งคู่ในปี 1976



             และในปี 1976 ทั้งคู่ได้เข้าพิธีวิวาห์กัน ชีวิตคู่ของพวกเขาเป็นที่น่าอิจฉาของใครหลายๆคน ทั้งคู่ได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง Heaven and Hell ด้วยกัน และยังออกรายการวาไรตี้ร่วมกัน ซึ่งรายการนี้โด่งดังมากในเวลานั้น 


เรื่อง Heaven and Hell ที่ทั้งคู่แสดงด้วยกัน



ฟู่เซิงและเจินหนี่


             ต่อมาไม่นาน เริ่มมีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับความรักของทั้งคู่ออกมาเป็นระยะ ทั้งข่าวที่ลือกันว่าฟู่เซิงนอกใจเจินหนี่ ข่าวการหย่าร้างกัน แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากมายกับข่าวพวกนี้ และฟู่เซิงยังคงมีผลงานภาพยนตร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ถล่ม 13 เจ้าอินทรีย์ มังกรหยกภาค1-3 ฤทธิ์ดาบหยดน้ำตา ไอ้หนุ่มไซลีฟู เป็นต้น



ฟู่เซิง ในถล่ม 13 เจ้าอินทรีย์


Chinatown Kid


             ในปี 1977 หนังที่ทำให้ฟู่เซิงโด่งดังมากขึ้นไปอีกคือ Chinatown Kid ซึ่งถ่ายทำบางฉากที่ซานฟรานซิสโก ถือเป็นหนังกังฟูร่วมสมัย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากๆในเวลานั้น




สภาพรถของฟู่เซิงในวันที่ประสบอุบัติเหตุ


              และหลังจากเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง HongKong Playboy ในปี 1983 แล้ว สิ่งที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนก็เกิดขึ้น ในคืนวันพุธที่ 7 กรกฎาคม 1983 ในขณะที่ฟู่เซิงกำลังเดินทางไปบนถนนวอเตอร์เบย์ บนรถปอร์เช่911 โดยมีพี่ชายของเขาเป็นคนขับ ได้เกิดเหตุรถปอร์เช่ชนเข้ากับกำแพงคอนกรีตอย่างจัง พี่ชายของเขาพยายามดันตัวออกมาจากรถที่อยู่ในสภาพพังยับ น้องชายของฟู่เซิงที่ขับตามหลังมารีบพาฟู่เซิงส่งโรงพยาบาล


หนังเรื่องสุดท้ายของฟู่เซิง



งานศพของฟู่เซิง


             ฟู่เซิงบาดเจ็บสาหัส เขาได้รับการถ่ายเลือด โดยแพทย์หวังว่าเขาจะรอดชีวิต แต่อาการบาดเจ็บภายในของเขานั้นรุนแรงมาก และเขาได้เสียชีวิตในเช้าวันต่อมา เขาจากไปด้วยวัยเพียง 29 ปีเท่านั้น ซึ่งเชื่อกันว่าเกิดจากอาถรรพ์เลข 7 โดยเขาเสียชีวิตในวันที่ 7 เดือน 7 และเลขทะเบียนรถของเขาก็คือ 7717



ขบวนแห่ศพฟู่เซิง


            ในตอนที่ฟู่เซิงเสียชีวิตนั้น เจินหนี่ กำลังทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ที่ญี่ปุ่น เธอรีบกลับมาพร้อมกับความโศกเศร้า และจัดงานศพให้แก่ฟู่เซิง โดยมีดารานักแสดงในสมัยนั้นมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก



ฟู่เซิง จาก นาจาถล่มจ้าวสมุทร


ฟู่เซิง พระเอกตลอดกาล


ฟู่เซิง จาก มาร์โคโปโล


ฟู่เซิง และ หลิวเจียเหลียง


จากซ้าย ตี้หลุง ฟู่เซิง จางเชอะ เถินกวนไถ้ และ เดวิด เจียง


กั๊วจุย ฟู่เซิง และ เฉินเสี่ยวโหว จากมังกรหยกภาค 3


ฟู่เซิง จาก กบฏนักมวย


              ฟู่เซิงจะเป็นนักแสดงที่คงอยู่ในใจของผู้ชมไปตลอดกาล ด้วยบุคลิกน่ารัก นิสัยดี และมีอารมณ์ขัน เราเชื่อว่าแฟนๆจะไม่มีวันลืมเขาอย่างแน่นอน

               

              



ขอขอบคุณ วิกิพีเดียภาษาอังกฤษ
และภาพจากกูเกิล

              




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น