วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2560

แอนโทนี่ หว่อง ชายโรคจิตจากซาลาเปาเนื้อคน


แอนโทนี่ หว่อง

             แอนโทนี่ หว่อง เกิดเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2504 พ่อของเขาเป็นกะลาสีเรือชาวอังกฤษ และแม่เป็นสาวชาวจีน  พ่อได้ทิ้งเขาและแม่ไปเมื่อตอนที่หว่องอายุเพียง 4 ขวบ แม่ของหว่องจึงพาเขาย้ายมาอยู่ที่ฮ่องกง

หนังเรื่องแรกๆของหว่อง

              ในช่วงวัยรุ่น หว่องได้ไปศึกษาที่ประเทศอังกฤษช่วงสั้นๆ และย้ายกลับมาฮ่องกงเพื่อที่จะเรียนเป็นช่างทำผม จนกระทั่งได้เข้าเป็นนักแสดงฝึกหัดของ ATV เมื่อตอนอายุ 21 ปี หลังจากนั้นหว่องได้ไป ฝึกฝนการแสดงต่ออีกที่หนึ่งในฮ่องกง ซึ่งช่วงนั้นหว่องบอกว่า เขาดูเลวร้ายในสายตาชาวฮ่องกงในสถาบัน เพราะเนื่องจากเขาเป็นลูกครึ่ง  ซึ่งฮ่องกงเวลานั้นมีเรื่องของการเหยียดผิวและเชื้อชาติเข้ามา



หว่องจากเรื่อง ซาลาเปาเนื้อคน

                หว่องกลายเป็นดาราที่มีชื่อเสียงโด่งดัง จากเรื่อง "ซาลาเปาเนื้อคน" ในปี 2536 ที่เขารับบทเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ที่ฆ่าคนแล้วนำเนื้อคนมาทำซาลาเปา จากเรื่องนี้ยังส่งผลให้หว่องได้รับรางวัล Hongkong Film Award อีกด้วย

แอนโทนี่ หว่อง และลูกชาย

                 และในปีต่อๆมา หว่องยังได้แสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง รวมถึงเคยแสดงภาพยนตร์ภาษาอังกฤษในต่างประเทศด้วย เช่น The Painted Viel เป็นต้น

แอนโทนี่ หว่อง ในปี 2016

                 ในปี 2558 หว่องกลายเป็นนักแสดงชายคนแรกที่ได้รับรางวัล TVB Aniversary และยังได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมจากละครเวทีอีกด้วย และหว่องยังเคยเป็นนักร้องนำดนตรี พังค์-ร็อก ในฮ่องกง ปัจจุบันเขามีลูกสามคนและยังคงรับงานแสดงอยู่เรื่อยมา




ขอขอบคุณ วิกิพีเดียภาษาอังกฤษ
และ ภาพจากกูเกิล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น