วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2560

แอ๊กเนส ชาน สาวใสเสียงดีกับกีตาร์คู่ใจ


แอ๊กเนส ชาน


            แอ๊กเนส ชาน เกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2498 เธอเป็นนักร้องเพลงป๊อปชาวฮ่องกงที่โด่งดังในเอเชียและญี่ปุ่น  โดยเริ่มเล่นกีตาร์และร้องเพลงตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในฮ่องกง เพื่อร่วมกิจกรรมอาสาสมัครหาเงินมาระดมทุนช่วยเหลือมูลนิธิที่โรงเรียน 


แอ๊กเนส ชาน และ เดวิด เจียง จากเรื่อง แอ๊กเนสชานยอดรัก


            นักแต่งเพลงชาวญี่ปุ่นชื่อ มาซาอากิ ได้พาชานไปบันทึกเทปเพลงป๊อปที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2515 ชื่อเพลง "Poppy Flower" ซึ่งเพลงนี้ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี และทำให้ชานเป็นนักร้องป๊อปที่โด่งดังในหมู่วัยรุ่นยุคนั้น 


ปกอัลบั้มเพลงของ แอ๊กเนส ชาน


            และในปี 2516 ชานก็ได้บันทึกเทปเพลงที่สองชื่อว่า "Splendour in The Grass" และทำให้ชานได้รับรางวัล Rookie of The Year จาก Japan Record Grand Prix และในปีเดียวกันนี้เอง ชานได้จบการศึกษาจาก The American School ในประเทศญี่ปุ่น


แอ๊กเนส ชาน จาก The Generation Gap 1973


แอ๊กเนส ชาน จาก Young People 1972


            ชานยังมีโอกาสได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ของ จางเชอะ ในเรื่อง Young People 1972 และ The Generation Gap 1973 ซึ่งแสดงร่วมกับนักแสดงชื่อดังอย่าง เดวิด เจียง ตี้หลุง และเฉินกวนไถ้


แอ๊กเนส ชาน สมัยวัยรุ่น


             ชานได้เข้าเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย Tokyo's Sophia University และเรียนที่นี่อยู่ 2 ปี จึงตัดสินใจพักงานแสดงและงานร้องเพลงทั้งหมด เพื่อไปเรียนต่อที่แคนาดา


แอ๊กเนส ชาน ในปี 1980

             หลังจากจบการศึกษาในปี 2521 ชานกลับมาที่ญี่ปุ่นและเริ่มต้นอาชีพการร้องเพลงอีกครั้ง โดยอัลบั้มแรกหลังจากกลับมาจากแคนาดาได้รับการเปิดตัวในฮ่องกงและกวางตุ้ง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก 


แอ๊กเนส ชาน ในปัจจุบัน

            ในปี 1986 แอ๊กเนส ชาน ได้แต่งงานกับอดีตผู้จัดการ Tsutomu Kaneko และได้ให้กำเนิดลูกชายคนแรกที่ประเทศแคนาดา และในปี 2009 ชานได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคณบดีของมหาวิทยาลัย Agnes University ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 



ขอขอบคุณ วิกิพีเดียภาษาอังกฤษ
และภาพจากกูเกิล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กั๊วจุย พระเอกแห่ง 5 อสรพิษ

                                   กั๊วจุย             กั๊วจุย(Philip Kwok Chui) เกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 1951 ที่ประเทศไต้หวัน เขาเป็นนัก...